SAMGYUPSAL IN CEBU


สวัสดีค่ะ สัปดาห์ที่ผ่านแอดได้ไปทานอาหารเกาหลีร้านหนึ่งมา รสชาติถูกปากและราคาก็ถูกใจแอดมาก เลยอยากจะแนะนำกันตอนแรกมีความรู้สึกว่าวันนี้ต้องทานอาหารเกาหลีให้ได้ อยากทานมาก เมนูอะไรก็ได้ทานได้หมด  แต่ปัญหาที่เป็นปัญหาโลกแตกก็คือ แล้วจะกินอะไรดี!!! เลยลองมานั่งคิดดูกับเพื่อนว่า ถ้านึกถึงอาหารเกาหลีแล้ว นอกจากกิมจิแล้ว มีอาหารอะไรบ้างที่นึกถึงเป็นอันดับสอง คำตอบที่ได้ตรงกันกับเพื่อนก็คิอ Samgyupsal” หรือหมูสามชั้นย่างนั่นเองค่ะ ในเมื่อมีความเห็นพ้องต้องกันกับเพื่อนขนาดนี้ ก็อย่าช้าอยู่เลยค่ะ รีบหาร้านทันทีซึ่งที่เซบูนี้มีร้านอาหารเกาหลีมากมายหลายร้าน มากค่ะและแต่ละร้านนั้น รสชาติก็อร่อยเหมือนทานยู่ที่เกาหลีเลยค่ะ เแอดขอรับประกันจากประสบการณ์ที่เคยไปอยู่ที่เกาหลีมา แล้วร้านที่แอดได้ไปทานมานั้นก็แซ่บไม่แพ้กันร้านนี้ชื่อว่า DONG-GA KOREAN RESTAURANT



บรรยากาศภายในร้านค่ะ วันนี้โชคดีค่ะคนไม่เยอะ เพราะมาเร็ว ยิ่งดึกคนยิ่งทยอยกันมา


เมนูของร้านค่ะนี่มีอาหารเกาหลีหลายชนิดให้เลือกทานค่ะ แต่จุดขายของที่นี่ก็ต้องหมูสามชั้นอย่างเลยค่ะอร่อยเลิศ!!ราคาก็พอได้อยู่ค่ะไม่บาดเจ็บสาหัสสักเท่าไร 


คนที่ทานหมูสามชั้นก็มีให้เลือกทานได้สองแบบค่ะ แบบแรกคือ แบบ Unlimited ไม่อั้นแค่ 330 เปโซต่อคน ถ้ารวมเครื่องดื่มแล้วก็ประมาณ 400 เปโซต่อคนก็ถือว่าคุ้มค่ะ 
**ถ้าทานไม่หมดก็ปรับจริงอะไรจริงนะคะ**


อีกทางเลือกคือเป็นแบบ A LA CARTE ค่ะ สามารถเลือกเนื้อในแบบที่อยากทานได้ แต่ต้องสั่งขั้นต่ำอย่างสองที่ค่ะแนะนำว่าถ้าไปหลายคนทาน A LA CARTE ก็คุ้มค่ะ แถมได้ทานเนื้อที่หลากหลายกว่าทานแบบ Unlimitedด้วยค่ะ

 
ถึงเวลาของพระเอกเราแล้วค่ะ เนื้อชิ้นใหญ่นะคะ สดด้วย


ผักกาดก็สดค่ะทานคู่กันก็เกินจะบรรยายค่ะได้ทั้งโปรตีน ไขมัน ไฟเบอร์ ช่วยย่อยค่ะ



ไม่รอช้าค่ะ เตาพร้อม หมู ผัก เครื่องเคียงพร้อมก็บรรเลงเลยค่ะ


กำลังสุกได้ที่ ก็เริ่มตัดได้เลยค่ะ



สั่งซุปกิมจิ หรือ kimchi jjigae มาซดน้ำซุปร้อนๆ เปรี้ยวๆเผ็ดๆรสชาติคล้ายแกงส้มบ้านเราค่ะ รับรองว่าถูกปากคนไทยแน่น่อน


ทานพร้อมกันหมูผักข้าวสวย กิมจิ อื้มมมมมมมมมมมมมมมมมมมม ฟินน่าเล่สุดๆค่ะ




แนะนำให้ไปรองท่านกันดูนะคะ ร้านหาไม่อยากเลยค่ะ ตั้งอยู่ติดถนนใหญ่สามารถนั่งแท็กซี่ไปได้เลยป้ายร้านใหญ่เห็นชัดเจน


วันหลังแอดจะมาแนะนำร้านอาหารใหม่ๆน่าสนใจ ในเซบู ให้ได้ติดตามกันอีกนะคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม