Mae Krua Thai Cuisine

ร้านอาหารไทย “แม่ครัว”

Mae Krua Thai Cuisine

🚩 พิกัด: F. Ramos Street
เปิดทุกวัน เวลา 10:00 - 21:00

อาคาร 2 ชั้น หัวมุมถนน หน้าร้านมีป้ายไฟ
อยู่ใกล้โรงแรม City Suites บนถนน F.Ramos

ร้านอาหารไทย ที่บังเอิญเจอในแผนที่ ได้รับการรีวิวค่อนข้างดี ดูจากรูปเมนูก็มีชื่ออาหารภาษาไทยแบบคาราโอเกะ แล้วเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาก็มีโอกาสได้ไปลอง เพราะกลับไปทานข้าวเย็นที่โรงเรียนไม่ทัน .. 

บรรยากาศในร้าน ไม่ใหญ่มาก ช่วง 1-2 ทุ่ม ลูกค้าเต็มทุกโต๊ะ

รายการอาหารแนะนำ และ ราคา


เมนูในร้านเป็นภาษาอังกฤษและคาราโอเกะ อ่านยากนิดหน่อย ราคาอาหาร ทีแรกคิดว่าค่อนข้างแพง แถมไม่รับบัตรเครดิต เราไปคนเดียว เลยสั่งได้แค่ 2 อย่าง

ข้าวผัดเขียวหวานไก่ ข้าวผัดกลิ่นแกงเขียวหวาน เครื่องเขียวหวานน้อยมากเมื่อเทียบกับปริมาณข้าว รสชาติจืดไปหน่อย ต้องขอน้ำปลามาเหยาะเพิ่ม แต่ข้าวเป็นเม็ด ไก่ก็นุ่มใช้ได้

ต้มแซ่บกระดูกหมู เปรี้ยวนำ ขาดเผ็ด ทั้งที่ปกติเราทานเผ็ดไม่ค่อยได้ ทานจนหมด เจอพริกเม็ดครึ่งนอนอยู่ก้นชาม กระดูกหมูให้มาเยอะ ชิ้นใหญ่แทะสนุก ..

น้ำมะม่วงปั่น ทีแรกไม่ได้ตั้งใจจะสั่ง แต่พนักงานก็ถามหลายรอบ เลยสั่งชาเย็นไป แต่ชาเย็นไม่มี โอเค งั้นชานม ก็ไม่มี เลยถามว่าไม่มีชาหรอ พนักงานหัวเราะแกนๆ yes โอเค เปลี่ยนเป็นน้ำผลไม้ น้ำแอ๊ปเปิ้ล หมดอีก .. เลยถามว่ามีอะไรบ้าง จนได้ไปลงที่น้ำมะม่วง เหลือง (มีให้เลือกมะม่วงเหลืองหรือเขียว) แต่ ไม่ได้สั่งแบบปั่นไปนะ … แต่รสชาติก็ได้อยู่

โดยรวม อาหารไซส์ใหญ่มาก ข้าวผัดขนาดเล็กทานได้ 2-3 คน เทียบราคากับขนาดแล้ว ก็ถือว่าค่อนข้างถูก เหมาะกับการมาทานกันหลายคน จะได้สั่งมาทานได้หลายอย่างขึ้น รสชาติอาหารถือว่าดี ใกล้เคียงกับที่ไทย ถ้าไม่นับเรื่องขาดรสเผ็ด เพราะคงปรับให้ชาวต่างชาติ ให้ 4/5

ค่าเสียหายรวม 440 Peso หรือประมาณ 300 บาทเท่านั้น



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม