Flyday at SUGBO MERCADO, the weekend food market



สวัสดีค่ะ ทุกคนเคยได้ยินคำว่า TGIF กันหรือเปล่าคะ ทราบกันไหมว่าเป็นคำย่อของคำว่าอะไร... เฉลยเลยแล้วกันนะคะ TGIF มาจากคำว่า Thank God Its Friday นั่นเองค่ะ และในกลุ่มนักศึกษายังนิยมเรียกวันศุกร์ หรือ Friday ว่า Flyday อีกด้วย ไม่ต้องเดาก็น่าจะเข้าใจกันทุกคนอยู่แล้วนะคะว่าทำไม เพราะวันศุกร์โดยเฉพาะวันศุกร์หลังเลิกเรียนหรือหลังเลิกงานเนี่ย รู้สึกเป็นอิสระที่สุดเลยใช่ไหมล่ะคะ เราไม่ต้องบริหารเวลาเหมือนวันจันทร์ถึงศุกร์ที่ผ่านมา ที่ต้องทำภารกิจและกิจกรรมต่างๆ ให้เสร็จไม่ดึกจนเกินไปเพื่อที่จะได้มีเวลานอนให้เพียงพอในการตื่นเช้าในวันถัดไป แต่ในเมื่อวันนี้เป็นวันศุกร์ และวันเสาร์เราว่าง แน่นอนว่าเราจะรู้สึกเป็นอิสระมากขึ้น เข้านอนดึกกว่าปกติหน่อยและไม่ต้องตั้งนาฬิกาปลุกให้ตื่นเช้าในวันเสาร์ ทุกคนถึงชอบวันศุกร์หลังเลิกเรียนที่สุดนั่นเอง

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาแอดมินไป IT PARK (อีกแล้ว) ค่ะ จากใจเลยนะคะ แอดมินชอบย่านนี้เข้าแล้ว เพราะตอนกลางวันมีร้านกาแฟ ร้านอาหารบรรยากาศชิลๆ มากมายและตอนกลางคืนก็มีร้านสวยๆ อาหารหลากหลายรูปแบบให้มาผ่อนคลายกับเพื่อนๆ ได้โดยที่ระยะทางไม่ได้ไกลจากโรงเรียนมาด้วยค่ะ

ไฮไลต์ของวันนี้ที่แอดมินตั้งใจมาก็คือ Night Martket หรือชื่อเต็มๆ ที่ว่า 
SUGBO MERCADO, the weekend food market ไปชมบรรกาศกันเลยค่ะ


เมื่อเข้าไปในตลาดจะเห็นได้เลยว่ามีการจัดระเบียบเป็นสัดส่วน ร้านอาหารสองข้างทางเดินมีให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ Leechon (หมูย่างสไตล์คนฟิลิปปินส์) ไปจนถึงออมุก (โอเด้งสไตล์เกาหลี) เลยค่ะ 



ออมุกชิ้นโตมาในราคา 50 เปโซ 
เลือกซอสใส่ในน้ำซุปได้ด้วย แอดมินเลือก Hot Sauce ไป อื้อหือ อร่อยมากอยากทานอีก 20 ไม้



หลังจากเคลิบเคลิ้มกับออมุกมาตลอดทาง แอดมินก็ได้มาเจอของโปรดที่ไม่ได้ทานเลยตั้งแต่มาอยู่ที่นี่ นั่นก็คือปลาหมึกยักษ์! ที่ภาพถ่ายจังหวะมีมือบังแบบนี้เพราะแอดมินและเพื่อนมัวแต่ตาลายกับปลาหมึกและเนื้อสัตว์ต่างๆ ที่อยู่ตรงหน้าจนไม่สามารถถ่ายภาพสวยๆ มาได้จริงๆ ต้องขอโทษด้วยค่ะ 



พอย่างแล้วเป็นแบบนี้! น่าทานมากเลย ปลาหมึกยักษ์ 1 ตัวสนนราคาอยู่ที่ 350 เปโซ
ราคาเหมือนจะแรงแต่ถ้าเราวางแผนดีๆ ชวนเพื่อนไปอีกสองสามคน นอกจากจะมีคนช่วยหารมากขึ้นแล้วยังทำให้เราได้ทานอาหารที่หลากหลายมากขึ้นด้วยนะคะ


เป็นยังไงกันบ้างคะ ดูแล้วพอจะเพิ่มเข้าไปใน wish list ได้หรือเปล่า ยังไงถ้ายังไม่มีไอเดียว่าจะไปชิล ทานอาหารท้องถิ่นสะอาดๆ ที่ไหน ก็ลองแวะไปที่ตลาดวันสุดสัปดาห์ที่ IT PARK กันนะคะ ฟิลิปปินส์ยังมีอีกสถานที่ให้เราไปสำรวจอีกมาก แล้วพบกันใหม่ค่ะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม