อาหารพื้นเมือง PUNGKO-PUNGKO แค่นั้งแล้วกิน



ทำไมต้อง Pungko Pungko นะหรอ เพราะว่า ภาษาพื้นเมืองของที่นี้ Pungko แปลว่า การนั้งยองๆ เอะ??!!!! เอาละสินั้งยองๆยังไง จะกินลำบากไหม ไปดูกานเล้ยยยยย 




มีสิ่งนึงที่คนมาอยู่เซบูจะต้องรู้จักเลย ก็ คือ ร้านอาหาร Pungko Pungko เป็นเอกลักษณ์สำหรับเกาะนี้มาก เพราะสามารถหาทานได้ง่ายและมีทั่วทุกหัวมุมของถนนเลยก็ว่าได้


ในร้านจะมีที่นั้งสามารถนั้งได้ 2-3 คน เป็นกันเองมากจะเน้นการบริการตัวเองเป็นส่วนใหญ่นะคะมันเริสตรงที่ คุณมาถึงไม่ต้องรออาหารคะ อาหารจะใส่ไว้ในถาดรอพร้อมไว้อยู่แล้ว เรา   "แค่นั้ง....แล้วกินเลย"





มาดูเมนูกันเลย ของกินร้านนี้จะรวมมิกซ์ของทอดคะ หมู ไก่ เนื้อ มีหมดให้เราหยิบเลือก ส่วนข้าวเหนียวที่นี้เขาจะห่อคล้ายๆบ้านเราเลย เก๋กู๊ดมาก!! 


ร้านจะคล้ายๆ บุฟเฟ่ เลยคะ จะวางในถาดๆนึงให้เราเลือกเลยว่าต้องการชิ้นไหน ปริมาณเท่าไร บางร้านอาจจะให้จ่ายค่าอาหารก่อนด้วย ราคา ประมาณ 50 เปโซ คะ อันนี้ราคาแบบกินท้องป๋องไปเลย แต่ใครทานน้อยก็อาจจะ 30 เปโซ นับราคาตามจำนวนชิ้นกันไปคะ 




มาด้วยเรื่องของน้ำจิ้ม แปลกมากคะคนที่นี้เขาใช้ มะพร้าว น้ำมะพร้าว พริก และ หัวหอม ผสมเข้าด้วยกัน 

จุดเด่นของร้านอีกอย่างเลยคือ ร้านส่วนมากจะมีโต๊ะเพียงแค่ 1 ตัวเท่านั้น ทำให้เราใกล้ชิดและได้พูดคุยกับคนพื้นเมืองมากขึ้น ส่วนใครไม่อยากรอนานจะยืนกินระแวกนั้นก็สามารถทำได้จ้า 




ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม