Handmade Guitar พาทัวร์แหล่งกีต้าร์คลาสสิก

HANDMADE GUITAR AT LAPU - LAPU 

ของฝากที่สำคัญ นอกจากมะม่วงอันขึ้นชื่อของเกาะนี้แล้ว ก็ต้องไม่พลาดที่จะแวะเยี่ยมชมร้านกีต้าร์ย่าน Lapu Lapu ห่างจากสนามบิน Mactan เพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้น 


ตั้งแต่แอดมาประเทศฟิลิปินส์ ตอนนี้ ก็ 5 เดือนได้แล้ว เวลาผ่านไปไวเหมือนติดจรวดจริงๆ อย่างนึงที่แอดเรียนรู้ได้จากประเทศนี้คือ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่เคยมีเรื่องเครียดเท่าไรเลย ถึงจะเครียด ก็หายจากการกังวลและความเครียดได้ไวมากๆ 



บ้านของอาจาย์แอด ถูกไฟไหม้ มาแล้ว 2 รอบ แต่ทุกครั้งเขาก็สามารถ เริ่มต้นชีวิตใหม่ได้ทุกๆครั้ง 

นักข่าวCNN NEWS มาทำข่าวเกี่ยวกับฟิลิปินส์ ช่วงเกิดภัยพิบัติ ต่างๆ ผู้คนต่างช่วยเหลือ ซึ่งกันและกัน ยามวิกฤต ก็ยังร้องเพลงได้ ? แอดก็ งง เหมือนกัน 55+ 



ส่วนตัวแอดคิดว่า มันก็ช่วยได้เหมือนกันนะ ไม่มากก็น้อย เพราะ แอดก็เป็นหนึ่งในคนที่หลงใหลในเสียงเพลง มากกกถึงมากที่สุด 555+   



เม้า มาตั้งนาน เข้าเรื่องเลยดีกว่าน้อ เพราะ การรักเสียงเพลงเป็นชีวิตจิตใจของคนฟิลิปินส์ก็ไม่มีทางที่จะหลีกเลี่ยงอุปกรณ์ชิ้นสำคัญไปได้ กีต้าร์นั้นเองงงงง !!!!!! 



ย่านนี้มีร้านกีต้าร์หลายร้านมากๆ กีต้าร์ทั้งหมดนั้นทำด้วยมือทุกชิ้นคะ ราคาไม่สูงมาก มีตั้งแต่ หลักร้อย - หลักแสน เปโซ กันเลยทีเดียว 





บางร้านสามารถสั่งออกแบบลวดลาย ชนิดไม้ ได้อีกด้วย 



อย่างของเพื่อนแอด ก็สั่งทำคะ ออกแบบเองและเลือก ชนิดไม้ หรือ ของตกแต่งด้วยตัวเองทั้งหมดเลย 


มีทุกขนาด แถมมี อะคูเลเล่ด้วย น่ารักมากๆ 



          ส่วนคนที่ไม่อยากแบกของฝากกลับไปหนัก เราก็ยังมี กีต้าร์จิ๋ว สำหรับของฝากกลับไทยอีกด้วย ราคา อาจ   จะสูงนิดนึง 200-400 เปโซคะ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม