Free class at IDEA Cebu 2

NEWS English Into


วันนี้เรามาแอดมาบอกฟรีคลาสอีกหนึ่งคลาส คือ คลาสการฟังข่าวค่ะ วิธีการก็คือเป็นการลงชื่อที่บอร์ดของโรงเรียนเหมือนเดิม จำกัดคนเข้าเรียนเหมือนเดิมเลยค่ะ แต่คลาสนี้จะเรียน 4 วันน่ะคะ คือทุกวันจันทร์ - พฤหัส เวลาเรียน 45 นาทีค่ะ





ลักษณะการเรียนคือจะเป็นการนั่งฟังข่าว ครูจะแจกกระดาษที่เป็นแบบฝึกหัด ไล่ระดับเป็นเลเวลจากง่ายไปยากค่ะ เริ่มเรียนครูก็จะให้ดูที่จอทีวีก่อนว่าภาพที่เห็นคืออะไร จะถามทุกคน แต่ๆๆๆๆไม่ต้องกลัวว่าถ้าตอบไม่ได้จะเป็นอะไรไหม หรือจะอายไหม ไม่ต้องกลัวเลยค่ะ คือถ้าตอบไม่ได้ก็บอกครูว่าไม่รู้แค่นั้นเองค่ะ ครูจะข้ามเราไปเลย จะไม่เป็นอะไรเลยค่ะ เพื่อนในห้องก็จะไม่มานั่งขำเรา คือต่างคนต่างตั้งใจเรียนเลยค่ะ พอครูถามครบทุกคนก็จะวนใหม่ให้ครบทุกคนเหมือน  และก็จถามจนได้คำตอบที่แท้จริงค่ะ คือการเรียนจะไม่กดดันอะไรเลยค่ะ เป็นการเรียนเพื่อฝึกทักษะการฟัง


อันนี้จะเป็นแบบฝึกหัดเลเวล 1 ค่ะ ครูจะให้ฟังเป็นข่าวสั้นๆค่ะ ถ้าฟังไม่ทัน ตอบไม่ทัน ก็ขอฟังอีกได้ค่ะ ครูจะให้ฟังประมาณ 3-4 รอบเลยค่ะ พอทำเสร็จก็จะเฉลยเลยค่ะ แล้วอธิบายศัพท์ยากๆให้ด้วย



แบบฝึกหัดเลเวล 2 ก็จะเป็นคำถามมาให้ แล้วฟังข่าวอีกค่ะ แต่จะเป็นเนื้อหาที่ยาวกว่าครั้งแรก และให้เติมคำตอบที่ถูกต้อง ฟังไม่ทัน ก็ขอฟังใหม่ได้ค่ะ  ทำเสร็จก็จะเฉลยเลย การเฉลยก็จะไล่ถามทีละคนเหมือนเดิมค่ะ ตอบผิดครูก็แค่จะบอกว่ายังไม่ใช่ แค่นั้นเลย





แบบฝึกหัดเลเวล 3 เป็นเนื้อหาข่าวทั้งหมดเลยค่ะ แต่จะแบล้งค์ให้เราเติมคำ ในกระดาษคือเนื้อหาเดียวกับเสียงที่ฟังเลยค่ะ อันนี้ก็จะเปิดหลายรอบเหมือนกันค่ะ เพราะส่วนใหญ่ก็จะไม่ค่อยทันกัน



อันนี้จะเป็นแบบฝึกหัดพิเศษถูกผิดค่ะ จากที่เราฟังมาหลายรอบ และทำแบบฝึกหัดมา



พอเฉลยเสร็จครูก็จะสรุปข่าวให้ฟังว่าใคร ทำอะไร ที่ไหน อย่างไร
แอดว่าโอเคเลยน่ะสำหรับคลาสนี้เรียนไม่กดดัน ตอบผิดไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอบไม่ได้ก็คือตอบไม่ได้ แถมยังฝึกทักษะการฟังของเราอีกด้วย  อันนี้ก็เป็นคลาสที่แอดได้ลองเรียนเองกับตัวอีกคลาสนึงค่ะ
ไว้เจอกันใหม่บล็อคต่อไปน่ะคะ







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม