ดำน้ำดูประการังที่ Tubbataha Reefs Natural Park

                       สวัดดีครับ วันนี้แอดมินจะมาแนะนำ สถานที่น่าเที่ยวและเหมาะแก่การดำน้ำ นั่นก็คือ อุทยานธรรมชาติปะการังตุบบาตาฮา ซึ่งอยู่ใกล้ๆกับหมู่เกาะปาราวัน หากใครไปที่หมู่เกาะปาราวัน  ก็อย่าลืมไปดำน้ำที่นี่นะครับ
Tubbataha Reefs Natural Park







                      สถานที่นี่เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติแห่งหนึ่งในฟิลิปปินส์ครับ ที่นี่เป็นพื้นที่เขตสงวนพันธุ์นกและสัตว์ทะเล  ตั้งอยู่บริเวณใจกลางทะเลซูลู ประกอบด้วยเกาะรูปวงแหวนที่เกิดจากหินปะการังใหญ่ 2 เกาะ เรียกว่าเกาะวงแหวนเหนือและใต้ ซึ่งถูกแยกออกจากกันด้วยช่องแคบของเกาะวงแหวนเหนือและใต้ ทำให้เกิด “กลางเกาะวงแหวน” และมีทะเลสาบกับเกาะทรายขนาดเล็กๆ อยู่ตรงกลาง









                     


อุทยานแห่งนี้เป็นศูนย์กลางของความหลากหลายทางชีวภาพทางทะเล ทั้งสายพันธุ์ปลาต่างๆ เช่น วาฬ ฉลาม โลมา และสายพันธุ์ปะการังมากถึง 360 สายพันธุ์  ด้วยเหตุนี้ตุบบาตาฮาจึงกลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมในกลุ่มนักดำน้ำ โดยเฉพาะกลุ่มที่ชอบดำน้ำลึกเพราะจะได้พบกับปะการังน้ำลึกและกลุ่มปลาหายากหลายสายพันธุ์ เช่น ปลาฉลามหัวค้อน ปลาสาก ปลาโนรีเทวรูป และปลาไหลมอเรย์ ที่สำคัญคือการจะเข้าไปดำน้ำที่นี่ต้องมีการจองล่วงหน้าและมีกฎระเบียบที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดด้วยครับ เรียกว่า เป็นสถานที่ที่มีความสำคัญมากทางธรรมชาติ การดูแลจึงต้องเข้มงวดมากที่สุด ทำให้เป็นผลดีกับธรรมชาติอย่างแท้จริง คนรักทะเลที่ไปดำน้ำที่นี่ รับรองว่าต้องประทับใจกลับมาแน่นอน

                          





                             

ส่วนวันนี้แอดมินขอลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่โอกาศหน้า ขอบคุณครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม