Arriving at the Airport - Meeting Point

สำหรับคนที่ยังไม่เคยเดินทางมา Cebu เลย ต้องขอบอกก่อนว่า Mactan–Cebu International Airport สนามบินของ Cebu นั้นไม่ได้ตั้งอยู่บนเกาะ Cebu แต่ตั้งอยู่บนเกาะ Mactan ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ Metro Cebu อารมณ์ก็จะประมาณ Suvarnabhumi Airport (BKK) ที่ไม่ได้ตั้งอยู่ใน Bangkok นั่นเอง

สะพานหลักที่ใช้ข้ามระหว่างเกาะ Cebu และ Mactan

เนื่องจากสนามบินของที่นี่ไม่ใหญ่มาก เมื่อลงจากเครื่องบินมา เราก็เดินไปตามทางเรื่อย ๆ ไม่ถึง 10 นาที ก็จะพบกับ Immigration หรือ ด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เมื่อผ่านตม. มาก็จะเป็นบริเวณสายพานรับกระเป๋า ถัดมาก็จะเป็นบริเวณศุลกากร และก็จะเป็นบริเวณทางออกสู่ด้านนอกอาคารสนามบิน

บริเวณภายใน International Arrivals

ส่วนมากนักเรียนใหม่ที่เดินทางที่ Cebu เป็นครั้งแรก ก็จะให้ทางโรงเรียนเดินทางไปรับที่สนามบินและพาไปส่งที่พัก โดยจะมีจะมีเจ้าหน้าของโรงเรียนถือป้ายชื่อโรงเรียนรออยู่ที่จุดนัดพบ

จุดนัดพบ จะอยู่บริเวณตรงกลางระหว่างทางออกของอาคารผู้โดยสารขาเข้า ดังนั้น ถ้าออกมาจาก Domestic Arrivals เลี้ยวซ้าย และ International Arrivals เลี้ยวขวา และเดินตรงไปยังจุดนัดพบ

เมื่อผ่านศุลกากรมา ให้เดินออกมาบริเวณด้านนอกสนามบิน

บริเวณจุดนัดพบ

ถ้าหากเดินทางมาถึงแล้ว ไม่พบเจ้าหน้าที่ของโรงเรียน (ตามปกติเจ้าหน้าที่จะไปรอก่อนเวลาเครื่องลง 30 นาที) สามารถนั่งรอในบริเวณใกล้จุดนัดพบเพื่อไม่ให้คลาดกัน

จากนั้น เจ้าหน้าที่จะติดต่อรถ เพื่อมารับนักเรียนและไปส่งยังที่พัก พร้อมกับแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่จะต้องทำคร่าว ๆ

ส่วนวิธีการเดินทางเข้าเมืองด้วยตัวเองโดยวิธีอื่นนั้น ถ้ามีโอกาสจะมาแนะนำให้นะคะ :)

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม