My Teacher

MY TEACHER 

มารู้จักคุณครูของเราท่านแรกกันเลยค้า 


Teacher Nicole 
คุณครูท่านนี้สอน IELTS Speaking เราจ้า

วิธีการสอนของคุณครูคือจะใจเย็นมากๆ เป็นครูที่พูดไม่เร็วไม่ช้าจนเกินไปให้เราสามารถจับใจความได้100% เลยก็ว่าได้ ครูมีความเป็น Professional มากคะคนนี้ใจเย็นถ้าเราตอบไม่ได้ก็จะใจเย็นแล้วก็พยายามสอนเรา ใจเย็นและมีความอดทนสูงม๊ากกกก ถึงมากที่สุด สำเนียงดี ชัดเจนและเข้าใจง่าย

พอเราตอบคำถามที่อาจารย์ถามไปอาจารย์ก็จะพูดและเรียบเรียงคำพูดของเราให้ถูกต้องเหมือนสรุปซ้ำอะคะ อ่อว่าเธอคิดแบบนี้ใช่ไหม เราก็สามารถฝึกพูดตามได้ หรือบางครั้งไม่ได้พูดตามเขาก็จะถามต่อเพื่อให้เราได้หัดใช้คำศัพท์และเรียบเรียงประโยคให้ถูกต้องคะ 



Teacher Ric 
คุณครูหน้าแขกประจำโรงเรียนคะ 55+ ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นคนอินเดียซะอีก แต่เป็นคนฟิลิปินส์คะ หลักการเขียน หรือ คลาส TOEIC ต้องยกให้เขาคนนี้เลยเป็นอาจารย์ที่สอนและให้เทคนิคการทำข้อสอบโทอิคได้ดีมากๆคนนึงเลยคะ และเป็นอาจารย์ที่ใจเย็น 


*เสียดายมากเลย Teacher 2ท่านขี้อายเลยไม่ได้อนุญาตให้ถ่ายรูปลงบล็อคนะคะ 


Teacher Afril
ชื่อเก๋ ไก๋ไปอีกกก T.เล่าให้ฟังว่าเนื่องด้วยตอนแกเกิดคุณแม่ไปแจ้งชื่อที่เขตแต่พนักงานดันพิมพ์ชื่อให้ผิดซะงั้น จาก April เลยกลายเป็น Ms. Afril ไปซะนี่ 
เป็น T.ที่ไม่เหมือนฟิลิปินส์โน คนไหนที่เคยเจอเพราะความคิดของแกจะค่อนข้างล้ำนิสนุง ต้องบอกก่อนนะคะวัฒนธรรมของคนที่นี้พ่อแม่ยังหัวโบราณซะส่วนมากมากจริงๆ เหมือนถูกอบรมมาเหมือนสังคมไทยเมื่อประมาณ 20 ปีที่แล้วได้มั้งประมาณ ว่า ถ้า25 ปี ห้ามมีแฟน ห้ามออกไปอยู่เอง ห้ามเที่ยวจะไปดูหนังต้องขออนุญาต จริงๆคะส่วนใหญ่นะเท่าที่เราคุย กับอาจารย์แต่ละท่าน พ่อแม่ แนวคิด และ การสอน การปลูกฝั่งยังค่อนข้างหัวโบราณนิดๆ แต่ T.คนนี้ไม่คะ แต่ต่างอย่างสิ้นเชิง(ในแง่ที่ดีนะ55+) 
แนวการสอน บอกเลยก็แปลกแวกแนว และน่ารักมากๆคะ อาจารย์ เตรียมอุปกรณ์ การเรียนการสอนให้เราได้ประทับใจและสนุกทุกๆครั้ง





คำถาม Miss Universe มากๆ ค้า แต่ละคำถามไม่ได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินไปคะ 


บางทีก็มีทำเป็นจดหมายแล้วให้เลือกกระดาษข้างในน่ารักมากๆ เลย >< 


Teacher Paul 
มาด้วยความมั่นใจ สนุกสนาน และ กระตือรือร้นต้อง T.paul  คนนี้เลย คะ เราเรียน Listening IELTS กับ T.Paul สนุกมากแล้วยังสอนเป็นระบบอีกด้วยเรียกได้ว่า ตัวไหนสะกดผิด อาจารย์ ก็จะบอกและแก้ให้ทันที 



วันนั้นRoommate ให้มงกุฏในวันเกิด ขอสวยซักวันน้อ....

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม