KAWASAN WATERFALL

สวัสดีครับ
วันนี้ผมจะมารีวิวสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนึงในเมืองเซบูครับ
     ผมเป็นคนไทยที่มาเป็นนักเรียนอยู่ในเซบูครับจริงๆเมืองนี้อ่านออกเสียงว่า ซีบูนะครับ แต่ทำไมคนถึงนิยมเรียกว่าเซบูผมก็ไม่เข้าใจไม่เว้นแม้กระทั่งคนที่นี่ไม่ว่าจะอาจารย์ หรือ คนท้องถิ่น. เนื่องจากฟิลิปปินส์เป็นประเทศที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่แทบจะเป็นภาษาหลักเลยก็ว่าได้ผมเลยตัดสินใจมาเรียนภาษาอังกฤษที่นี่ ตอนแรกประเทศนี้ไม่ได้อยู่ในหัวเลยครับ ไม่รู้จักด้วยซ้ำมันคืออะไร แต่ก็อย่างที่ว่า พอชีวิตถึงทางตันมักจะมีแสงสว่างบางอย่างมาเปิดทางให้เรา เนื่องจากผมอกหักและอยากจะหาอะไรทำที่ไม่ต้องฟุ้งซ่านเลยตัดสินใจเพียงไม่กี่วันในการมาเรียนที่นี่ครับ
     
      หลายๆคนคงเคยได้ยินชื่อเมืองนี้กันมาพอสมควรแล้วนะครับ แต่แน่นอนว่าหลายๆคนคง งง ว่า เอ้ะ เมืองนี้มันมีอยู่บนโลกใบนี้ด้วยหรอ เนื่องด้วยเซบูยังไม่เป็นที่นิยมของคนไทยครับ หลายๆคนคงยังไม่ได้สนใจเท่าไหร่ เนื่องจากเซบู เป็นเมืองนึงที่อยู่ในประเทศฟิลิปปินส์ครับ ... พอพูดถึงฟิลิปปินส์ หลายคนคง ถอนหายใจแล้วใช่มั้ยยยย เฮ้อออ ประเทศนี้มันจะไปมีดีอะไร. แต่ช้าก่อน ที่ที่คุณคิดว่ามันไม่ดี มันอาจจะมีอะไรดีมากกว่าที่คุณคิด. ตามผมมาเลยครับ!!!

               ขอออกตัวก่อนนะครับว่า กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่2ของผมที่มารีวิวในพันทิพ จะไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องการเดินทางอะไรมากมายนะครับ เนื่องจากการไปเที่ยวครั้งนี้เราเช่ารถเป็น Private Car กันไป จึงอาจจะไม่เหมาะกับคนที่อยากเข้ามาศึกษาเรื่องการเดินทางเท่าไหร่ แต่ก็ ขอให้เป็นกระทู้ดูเพื่อความเพลิดเพลินละกันนะครับ ถ้าผิดพลาด หรือ ใช้ภาษาอะไรผิดไปก็ขอโทษน้ะคร้าบบบบ อ่านเพื่อความสนุกเอาเนาะะะ มาเริ่มกันเลยดีกว่าา

                                                                             CEBU
เป็นเกาะเล็กๆที่อยู่ทางตอนใต้ในประเทศฟิลิปปินส์ การเดินทางมาเซบู คือต้องนั่งเครื่องบินมาลงที่มะนิลา แล้ว ต่อ เครื่องแบบ Domestic มาลงที่เซบูครับ
มีหลากหลายสายการบินให้เลือกเช่น ฟิลิปินส์ แอร์ไลน์ , เซบูแปซิฟิก, การบินไทย, แอเอเซีย เป็นต้น ทั้งนี้เนื่องจากอย่างที่บอกไปว่าเซบูยังไม่เป็นที่รู้จักของคนไทย จึงยังไม่มีสายการบินไหนบินตรงมาลงเซบูครับ แต่ว่าเดือนหน้า พฤษภาคม2560 ได้ข่าวว่าจะมีสายการบินไทยสมายด์ บินตรง กรุงเทพ-เซบูครับ

13 14 April เป็น Holiday ของฟิลิปปินส์ครับ ผมและนักเรียนไทยคนอื่นจึงรวมตัวกันไปเที่ยวครับ

และนี่คือ KAWASAN WATERFALL พระรองของเราเองครับ
ที่บอกว่าพระรอง เพราะพระเอกของเรา ไม่ได้อยู่ที่นี่ แต่อยู่อีกที่นึง เดี๋ยวผมจะพาไปดูครับ แต่ก่อนอื่น เรามาชื่นชมพระรองของเรากันก่อนดีกว่า

เราออกเดินทางกัน06.30ครับ โดยรถตู้ มารับที่โรงเรียนเรา ครั้งนี้เราเดินทางไป 8 คนครับ มีคนไทย6คน คนจีน1คน และคนญี่ปุ่นอีก1คนครับ



               
นั่งรถมาได้สัก 3 ชั่วโมง ก็ใกล้จะถึงที่หมายเราแล้วครับ แต่ก่อนจะถึงมันจะมีคล้ายๆที่ซื้อทัวร์ครับ คล้ายๆการไป Adventure จะมีการกระโดนน้ำตก การผจญภัยต่างๆครับ พวกผมก็เลยลองลงไปติดต่อดู

                   

ลงไปสอบถามได้ความว่าต้องเสียคนละ1500PHP จะรวมทั้งแพกลางน้ำ และกิจกรรม ต่างๆ แต่ไม่รวมค่าเข้า อีก 30PHP
พวกเราเลยตัดสินใจกันว่า .. ไม่เอาดีกว่า เพราะบางคนก็กลัวๆกับการกระโดด ก็เลยจ้างไกด์ 1 คนพาเราเดินเข้าไป 2000PHP แต่ว่าหาร 8 ก็คนละ250PHP ราคาพอรับได้ครับ แถมได้แพกลางน้ำอีก ก็เลยตกลงกันเรียบร้อย ออกมาจากตรงที่ซื้อทัวร์แปบเดียวเราก็ถึงที่ KAWASAN แล้วครับ

                           

พอมาถึงแล้วก็ต้องเดินเข้าไปอีกหน่อยนะครับ

                             
เบื่ออออจริงๆเลยพวกมีคู่ หึ้ยยยยยยยยยยยยยยย

                             
เดินมาเรื่อยๆก็จะมาถึงด่านเก็บเงินนะครับ คนละ 30PHP

                                 

เดินมาเรื่อยๆ ก็ถึงละครับ !!! พระรองของเรา

ครั้งแรกที่เห็นแล้วแบบ .. โอโหหหหหหหห สวยยยย สวยยยมากกกกก สวยจริงๆครับ ในรูปเป็นยังไง ของจริงก็แบบนั้นเลยครับ ตอนแรกผมเคยคิดว่า ในรูปมันอาจจะแต่งก็ได้ แต่นี่บอกเลย ว่าไม่ได้แต่งสักนิดเลยครับ สวยจริงๆ อันนี้คือชั้นแรกครับ น้ำตกมี 3 ชั้น พวกผมเดินกันขึ้นไป ชั้น 3 ก่อนครับ ใช้เวลา1ชั่วโมงในการเดินขึ้นไป  แต่เอาจริงๆ ไม่ต้องไป ชั้น 3 หรอกครับ ชั้น 1 นี่แหละสวยที่สุดแล้ว แต่พวกผมก็เดินขึ้นไปกันเพราะไม่รู้ 555 ถือซะว่าเดินชมบรรยากาศละกัน

                     
ถึงชั้น 3  ละครับ บรรยากาศก็ประมาณนี้ เห็นได้ชัดว่าชั้น 1 สวยกว่า แต่ชั้นนี้มันก็จะมีสไลด์เดอร์ กับ เค้าเรีกยว่าอะไรอะ ไอที่โหนๆ แบบทาซานอะ  เพื่อนคนอื่นไม่กล้าเล่น แต่ผมอยากลอง เลยฉายเดี่ยว เลย สนุกดีครับ ถ้ามีเพื่อนด้วยคงสนุกกว่านี้  นี่แหละครับสไลด์เดอร์ เห็นอย่างนี้ก็สนุกนะครับ

                       
อันนี้คือไอทาซานที่ผมบอกอะครับ  สนุกมากกกชอบบบบบ

                     

จะบอกว่าน้ำเย็นมากกกกกกก ลงไปนี่สั่นเลยครับแต่ละคน 55555
เล่นเสร็จก็เริ่มหิวละครับ แถวนั้นมีร้านขายของอยู่1 ร้านครับ ต้องขออภัยที่ลืมถ่ายมาให้ดู เราได้มาม่ามากินกันครับ



เฮียของเราเองครับ เฮียจัดให้ อิอิ อร่อยดีเหมือนกันนะครับ หรือหิวก็ไม่รู้ แต่จริงๆมาน้ำตกแบบนี้ ถ้าได้ไก่ย่าง ส้มตำ ข้าวเหนียว หมูแดดเดียว มันคงจะฟินกว่านี้ ฮือออออคิดถึงอาหารไทยยยยยยยย

พอกินอะไรเสร็จเราก็เดินกลับกันลงไปเล่นแพที่ชั้น 1 ละครับ ระหว่างทางเดินลงก็มาเห็นจุดที่เค้ากระโดดกัน พอลองๆมองดูก็รู้สึกว่าอืมมมมม ดีละที่ไม่กระโดด มันสูงมากก สูงมากๆครับ

                             

มองจากตรงนี้ขายังสั่นเลย  สูง ชิพพพพหายย

พอเราลงมาถึงชั้น 1 ก็มารอคิวเล่นแพ ครับ ไกด์ของเราได้บุ๊คไว้ให้เราแล้ว ระหว่างรอก็ถ่ายรูปเล่น ดูกลุ่มอื่นเค้า เล่นไปเรื่อยๆ



 ที่แปลกคือ เวลาแพลากไปถึงใต้น้ำตกทีไร ทุกกลุ่มจะกรี๊ดๆๆๆๆ พวกผมก็มองดูว่า ... มันต้องขนาดนั้นเลยหรอแว้ หารู้ไม่ว่า มันก็ขนาดนั้นจริงๆแหละ เดี๋ยวรู้เลย 5555

                                   


ในหนึ่งแพจะมีไกด์1คน คอยเอนเตอร์เทรนให้เราทำท่านั้นท่านี้ นอนบ้าง นั่งบ้าง ยืนบ้าง ลุกนั่งบ้าง 555555 พอแพลากไปใต้น้ำตก มันเจ็บมากครับ แต่ไม่ได้เจ็บแบบทรมาน เจ็บแบบมันส์ๆอะ ไม่รู้จะอธิบายยังไง 55555

พอเราเสร็จจากตรงนี้ เราก็มุ่งหน้าไปหาพระเอกของเราละครับ แต่ขอไว้เป็นพรุ่งนี้นะครับ เราจะพาไป ว่ายน้ำกับเจ้าฉลามวาฬฬฬ

ปล.ขออภัยที่รูปไม่ค่อยสวยพอดีมือใหม่ครับ แล้วก็ไม่เข้าใจทำไมบางรูปก็ลงได้เลย ทำไมบางรูปก็ต้องย่อ ทั้งๆที่ไฟล์ก็เท่ากัน เลยทำให้ภาพเล็กเลย

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม