THAI FOOD IN CEBU




เนื่องจากอาหารไทย เป็นอาหารที่ ติดTop 10 ของโลกที่ใครๆก็ต้องลอง เพราะอาหารไทยมีรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์และความอร่อยที่ไม่แพ้ชาติใดในโลกและเป็นที่ต้องการของชาวต่างชาติ ดั้งนั้น เราจึงสามารถหาอาหารไทย ทานได้ง่ายเนื่องจากเป็นอาหารแต่ รสชาติอาจจะแตกต่างจากต้นตำหรับเนื่องจากต้องปรับรสให้ถูกปากคนพื้นเมือง ในแต่ละประเทศนั้นๆ


แอดก็อยู่ที่เซบูมาก็นานพอสมควร ไม่มีวันไหนเลยค่ะ ที่จะไม่คิดถึงอาหารไทย
ก็เลยต้องไปทานเกือบทุกอาทิตย์ที่มีโอกาสค่ะ วันนี้เลยจะมาแนะนำร้านโปรดค่ะ

ร้านนี้ชื่อว่า   Siam Thai Cuisine 

ที่ตั้ง : 1st Level, Ayala Terrace, Bohol Avenue, Cebu City, 6000, Cebu



เมนู ติดอันดับเมนูแรกที่ชาวต่างชาติทุกคนรู้จัก และยังเป็นที่รักของคนไทยทุกคนคือเมนูนี้เลยค่ะ
ต้มยำกุ้ง”   ถ้วยนี้รสชาติกลมกล่อมค่ะ ถูกปากแน่นอน มาทุกครั้งสั่งทุกครั้ง



เมนูต่อไป  ผัดไทย ค่ะ
อยู่ที่ฟิลิปินส์ ถ้าบอกว่าเป็นคนไทยแล้ว สิ่งแรกที่จะได้ยินจากปากคนฟิลิปปินส์ คือ มารีโอ เมาเร่อค่ะ และนอกจากมารีโอแล้วก็ ผัดไทย นี่แหละค่ะที่คนที่นี่รู้จักเกี่ยวกับประเทศไทย  และคำว่า ผัดไทย มีเสียงคล้ายกับภาษาท้องถิ่นที่นี่ที่แปลว่า ตายคนที่นี่เลยจำกันได้แม่นค่ะ เมนูนี้
แหม ชื่อเป็นสิริมงคลเชียวนะคะคุณ!!


เรื่องรสชาติ ออกหวานไปนิดนึงค่ะ  เพราะคนฟิลิปปินส์ติดทานหวาน แต่พอทานได้

เมนูต่อมา กระเพราหมูค่ะสับค่ะ  จริงๆเมนูนี้ไม่มีในเมนูของที่นี่นะคะ แต่อยากทานมาก เลยสอนสั่งเด็กเสริฟพูดภาษาไทย แล้วไปบอกพ่อครัว นางก็ท่อง กระเพรามู กระเพรามูท่องไปท่องมาลืมซะงั้นค่ะ เลยบอกเอากระดาษมาเดี๋ยวเขียนเอง  ก็เลยเขียนเป็นภาษาไทยไป แล้วบอกว่า เอาไปยื่นให้พ่อครัว  ลุ้นมากค่ะตอนแรกจะได้กินไม่ได้กินวันนี้  สุดท้ายรสชาติไม่ผิดหวังค่ะ


เมนูต่อไป ส้มตำ ค่ะ  จานนี้ผิดหวังมาก ไม่อร่อยเลยค่ะ คือคิดว่ามันไม่ใช่ส้มตำ หวานและเปรี้ยว แต่ไม่มีความแซ่บและนัวใดใดทั้งสิ้น #ไม่อร่อยอย่าสั่งค่ะ



จานนี้อาหารพื้นๆ แต่ทานแล้วมีความสุขมากค่ะ ผัดผักบุ้งหมูกรอบทานกับข้าวสวยร้อนๆค่ะ


จานต่อไป ไก่เสต๊ะค่ะ  เนื้อไก่นุ่มหอมเครื่องเทศ น้ำจิ้มก้อร่อยค่ะ




เมนูนี้ก็เด็ดไม่แพ้จานอื่นค่ะ เป็นเมนูยอดฮิตเช่นกัน
ห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน 



อันนี้เป็นเมนูเสริมค่ะ  เป็นสลัดผลไม้กุ้งทอด


เมนูอื่นก็มีหลากหลายให้เลือกนะคะ เช่น ข้าวผัดปู ข้าวผัดกุนเชียง ยำส้มโอ ของหวานก็มีข้าวเหนียวมะม่วงด้วยค่ะ แต่แอดไม่แนะให้สั่งนะคะ

ราคาไม่แพงค่ะ ต้องทำใจเพราะเป็นอาหารไทยในต่างประเทศ แต่ทางร้านก็มี ส่วนลด10% สำหรับคนไทยนะคะ เวลาสั่งอาหารก็เขียนเป็นภาษาไทยก็ได้ค่ะ พ่อครัวจะได้รู้ว่าเป็นคนไทยแล้วปรุงให้เป็นรสชาติคนไทยมากที่สุด








ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม