10 คำถามยอดฮิต

10 คำถามยอดฮิต 



1. ต้องเตรียมเสื้อกันหนาวมาไหมนะ พกร่มด้วยดีไหม อากาศที่เซบูเป็นอย่างไรบ้าง


เห็นน้องๆ พี่ๆที่กำลังจะเดินทางมาเรียนมีความกังวลใจอยู่ไม่น้อย ขอเกริ่นก่อนละกันน้อ ที่เซบูอากาศจะคล้ายๆบ้านเราเลยคะ คือ ร้อนชื้น ความร้อนในความรู้สึกคือพอๆกับไทยนะคะ แต่ไม่อบอ้าว ไม่มีไอแดด เหมือนที่ไทยเท่าไรเลยรู้สึกว่าร้อนน้อยกว่า
บางวันก็มีฝนตกบ้างเล็กน้อย พกร่มมาด้วยน้า หรือมาซื้อที่นี้ได้คะ ราคาถูกมีขายทั่วไป หาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อ เชื่อว่า คนไทย อยู่ง่าย กินง่าย ปรับตัวกันได้แน่นอน คะ



2. แล้ว...ห้องเรียนหนาวไหม???


ที่นี้ แอร์อุณหภูมิปกตินะคะ แอดมินเป็นคนขี้หนาว ขนาดไม่ใส่เสื้อคลุมบางวัน ก็สบายตัวคะ ไม่ร้อน ไม่หนาวเกินไป ฉะนั้น เตรียมเสื้อคลุมบางๆ ติดมาสักตัวสองตัว ก็ได้คะ



3. อยากซักผ้าเอง จะมีที่ตากไหม??


ไม่ว่าจะเป็น ที่พักที่ไหน ที่ตากผ้า ค่อนข้างจำกัดที่คะ เราอาจจะตากได้บริเวณเตียง ของเรา หรือ ภายในห้องน้ำคะ ส่วนตัวแอด จะตากเสื้อชั้นใน ในห้องน้ำนะคะ แห้งเหมือนกันเนื่องจากมี เครื่องดูดอากาศในห้องน้ำคะ



4. แลกเงินที่ไหนได้บ้าง

แอดแนะนำให้แลกเงินจากไทยมาเลยจะสะดวกมากกว่าคะ แนะนำ Supper rich มีหลายสาขาเลยคะ หรือจะแลกที่สุวรรณภูมิ ชั้นใต้ดิน ใกล้กับ Airport link คะ แต่คนอาจจะเยอะหน่อย

กรณีมาแลกที่เซบู 
- ห้าง Fooda (ใกล้โรงเรียนมาก นั้งรถ เพียง 3 นาที)
- ห้าง SM และ Ayala
โดยปกติแล้ว ทางโรงเรียนจะพา นักเรียนใหม่ไป แลกเงินและ ซื้อของกันในทุกๆวันจันทร์ ของการเริ่มเรียนที่นี้คะ



5. แชมพู ยาสระผม แพงไหม

เตรียมจากไทยมาก็ได้คะ ราคาไม่ค่อยต่างจากไทยเท่าไร บางแบรนด์ อาจจะถูกกว่า โดยเฉพาะ โฟมล้างหน้าเซตาฟิล ใครใช้ยี่ห้อนี้อยู่เตรียมยิ้มได้เลย เพราะราคาถูกมาก!!!คะ แอดยังซื้อขนกลับไปใช้ที่ไทย โปรโมชั่นส่วนใหญ่จะอยู่ตามร้านขายยา ซึ่งราคาถูกกว่าห้างคะ



6. Sim card 

ฮอตฮิตของที่นี้เลยคือ Globe คะ แอดว่าเน็ตแรงสุดแล้ว เครือข่ายนี้



7. การส่งผ้าซัก

ทางโรงเรียนจะมีการ รับ-ส่ง ผ้าทุกๆวัน อังคาร และ ศุกร์
ส่งซัก  8.00-12.00
รับคืน  16.00-18.00
*การส่งซักเสื้อผ้าจะได้รับคืน ทุกๆ2 วัน นะคะ



8. คอนแทคเลนส์ 

จำเป็น!!! อย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมมาเองคะ เพราะที่นี้ คอนแทคเลนส์ ค่าสายตา แตกต่างจากบ้านเรา แอดเองก็ งง เหมือนกัน แต่ถ้าใครไม่ได้ใส่แบบมีค่าสายตาก็สามารถ หาซื้อได้สะดวกคะ



9. ปลั๊กพ่วง

เตรียมปลั๊กพวกมาด้วยนาจา รายละเอียดเรื่องปลั๊กเคยเขียนไว้ในกระทู้แล้วสามารถอ่านย้อนหลังได้เลยคะ



10. อาหาร 

เรื่องกิน เรื่องใหญ่ เลยใช่ม้าาา อาหารที่นี้ จะเป็นอาหารญี่ปุ่น ซะส่วนมากนะคะ มี อาหารไทยบ้าง แต่รสชาติ ก็อาจจะไม่จัดจ้านเท่าบ้านเรา เพราะ เครื่องปรุง วัตถุดิบ แตกต่างกันคะ ส่วนใครที่มาอยู่นานไม่ต้องกังวลใจไปน้า ห้าง Ayala mall มีร้านอาหาร ครัวไทยคะ แว่วๆมาว่าเป็น เชฟ คนไทยทำด้วยน้า
*ข่าวดีสำหรับคนไทยเท่านั้น ที่มาทานร้านนี้จะได้ ลดราคา 10 % ด้วยจ้า

สิ่งสุดท้ายที่สำคัญมากๆเลยก่อนมานะคะ  คือเตรียมใจ และ เตรียมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงคะ กายพร้อม ใจพร้อม มารอบนี้ไม่เสียเที่ยวแน่ๆ ที่จะได้ความรู้และ ประสบการณ์ดีๆกลับไปจ้า

เย้ จบแล้ว แอดหวังว่าข้อมูลข้างบนจะมีประโยชน์ ต่อเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ขอให้สนุกกับการใช้ชีวิตในเซบูทุกคนคะ:)



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม