อาหารพื้นเมืองของคน Philippines




 วันนี้มาทราบเกี่ยวกับอาหารพื้นเมืองของคน Philippines ว่าหน้าตาอาหารเป็นอย่างไร อาหารที่แอดได้นำมาให้ชมกันส่วนมากจะมีอยู่ในทุกๆเทศกาลวันสำคัญๆ ของคนที่นี้ได้แก่ วันหยุดปีใหม่ วันเกิด วันรวมญาติ 



 นี่คือ Bagnet จะคล้ายๆกับหมูกรอบ หรือหมูสามชั้นทอดกรอบบ้านเราเลย แต่ของเราอร่อยกว่ามากมีรสชาติถูกปากคนไทยกว่า วันนี้แอดว่ายังอ่อนเครื่องปรุงไปนิด





 lumpiang ubod จะคล้ายๆกับก๋วยเตี๋ยวหลอดบ้านเรา แต่ของเค้าจะนำไปทอดก่อนรับประทาน รสชาติก็อร่อยดี แต่ถ้าคนรักสุขภาพคงไม่ค่อยมัก เพราะว่ามัน จากน้ำมัน





Pancit habhab  เหมือนผัดหมี่บ้านเราเลย อาหารที่นี่ส่วนมากจะเป็นการผสมผสานกับนานาประเทศ 





pork barbecue  ถ้าใครเห็นภาพนี้แล้วต้องตอบว่านี้มันหมูปิ้งแน่นอน จะตอบว่าใช่ก็ถูกเพราะวิธีการทำเหมือนกันทุกอย่าง แตกต่างที่ตรงรสชาติ ของเค้าจะหนักไปทางเครื่องเทศ







Bicol express  เหมือนทะเลผัดบ้านเราที่ นำกุ้ง หอย ปูของทะเลแล้วนำไปผัดกับซอล






Inasal  นี้คือสเต๊ก อาจจะเป็นหมูหรือไก่ก็ได้
Pinakbet  แกงบวชบ้านเราดีๆนี่เอง ต่างของทางนี้จะทำแห้งนะครับมีผักต่างๆ และก็ใส่หมูกรอบด้วยแหละ















แล้วพบกันใหม่สัปดาห์หน้านะครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม