นาทีนี้ไม่มีคะแนน TOEIC ก็เหนื่อยหน่อยนะ

     ภาษาอังกฤษในปัจจุบัน ทวีความสำคัญเพิ่มขึ้นทุกวัน และยังสร้างประโยชน์ให้กับผู้เรียนได้อย่างมหาศาล ไม่ว่าจะเป็นโอกาสทาง การศึกษาต่อต่างประเทศ การทำงาน การท่องโลก ข้อมูลข่าวสาร ที่มากขึ้น หรือแม้จะทั่งคู่ชีวิต ใครจะรู้ว่า สักวันอาจได้ชิมอาหารนานาชาติก็ได้ ถ้าไม่รู้จักพูดก็อด 

     ในปัจจุบัน TOEIC เป็นแบบทดสอบที่ได้รับการยอมรับ และนิยมมากมาย ในหลายๆสถาบันการทำงาน และการศึกษา

TOEIC คืออะไรนิ๊ ? 🤔
     The Test Of English For International Communication ( TOEIC ) คือ แบบทดสอบที่ใช้วัดระดับ ความเชี่ยวชาญในการใช้ภาษาอังกฤษ โดยเฉพาะด้านการสื่อสารเกี่ยวกับการทำงาน แบบทดสอบ TOEIC จะประกอบไปด้วย คำถามปรนัยทั้งหมด 200 ข้อ แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ การฟัง และ การอ่าน โดยมีระยะเวลาให้ 2 ชั่วโมง ซึ่งเป็นแบบทดสอบที่นิยมกันทั่วไป ที่ใช้ในการสมัครงาน หรือขอจบการศึกษาในบางมหาวิทยาลัย


     การจะทำคะแนน TOEIC ให้ได้ 600 up นั้น โดยส่วนตัวแล้ว คิดว่าไม่ยากจนเกินไปและใช้เวลาไม่นาน เพราะในปัจจุบัน มีสถาบันติวเปิดสอนมากมาย ทั้ง off-line และ on-line รวมถึง Youtube และ app ฟรี ให้เพื่อนๆได้เลือกศึกษากันอย่างบานตะไท ขอเพียงตั้งใจ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ครับ

Engvid : เป็นเว๊บไซต์ ช่องยูทูบ สอนภาษาอังกฤษฟรี มีอาจารณ์ให้เลือกเยอะมาก และมีเนื้อที่หลากหลาย

App ข้อสอบ TOEIC ที่ผมใช้ก็มีตามเลย


หนังสือเตรียมสอบก็ 3 เล่มนี้เลยจ้า

ติวเข้มการสอบ TOEIC
     ทางสถาบัน IDEA Education ก็มีหลักสูตร TOEIC Intensive เปิดสอนให้เพื่อนๆ ได้เลือกเรียน ตัวครอสจะช่วยเพิ่มคลังคำศัพท์ สอนหลักไวยกรณ์หลักๆที่ใช้ในการสอบ และยกระดับศักยภาพในการฟังเพื่อความเข้าใจของนักเรียนให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังเปิดสอน TOEIC ในส่วน สอบพูด และเขียน อีกด้วยครับ


สู้ๆนะ แล้วเจอกันที่ Cebu ครับ

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม