IDEA Education Summer Camp


Summer Camp in Cebu


     Summer camp แต่งต่างกับ ครอสทั่วไปอย่างไร
น้องๆเขาทำไรอะกันบ้าง จะเข้มข้น มันหยดขนาดไหน มาดูกันได้เลย 

     Summer Camp ที่ Idea Education จะมีอยู่หลากหลายรูปแบบ แยกไปตาม อายุของนักเรียน ความสนใจ สถานที่ เชื้อชาติ ระยะเวลา เป็นต้น 

     ซึ่งจุดประสงค์หลัก ของ Summer camp คือ การเรียนภาษาอังกฤษ ควบคู่ไปกับ การประยุกต์ใช้ในสถานการณ์ต่างๆ ทั้งการฝึกใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวัน การแลกเปลี่ยนวัตนธรรม การท่องเที่ยว กิจกรรมสันทนาการ ฯ เพื่อที่จะให้น้องๆได้คุ้นเคยกับภาษาอังกฤษ สนุกไปกับการเรียนรู้ ภายใต้สภาพแวดล้อมที่เหมาะสมต่อการพัฒนา ทลายกำแพงความเขินอาย สู่โลกแห่งภาษาอย่างเต็มรูปแบบ

    
    Summer camp ถูกออกแบบเพื่อให้น้องๆ ได้เรียนรู้อย่างเข้มข้ม ตารางเรียน และเที่ยวที่ถูกวางแผนมาเป็นเดือน โดยคุณครู 1 ท่านจะมีหน้าที่ดูแล นักเรียน 2-3 คน ตลอดระยะเวลาค่าย และยังมีสตาฟคนไทย อย่างน้อย 2 คน ค่อยช่วยเหลือ อำนวยความสะดวก และประสานงาน มั่นใจได้เลยครับว่า น้องทุกคนๆ จะได้รับการดูแลเป็นอย่างดี



     ในวันธรรมดา ทุกเช้านักเรียนทุกคนจะต้องสอบคำศัพท์วันละ 15 คำ กรณีไม่ผ่านก็จะมีบทลงโทษให้ได้ร่วมสนุกกัน




      ชั้นเรียนกลางวัน จะมีคาบเรียนหลักจะเป็นแบบตัวต่อต่อ เปิดโอกาศให้ผู้เรียนได้แสดงความคิดอย่างเต็มที่ คาบกลุ่มที่มีการแลกเปลี่ยนความคิดซึ่งกันและกันอยู่ตลอด และคาบกลุ่มพิเศษที่ได้รับความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยนานาชาติของ Cebu เช่น คาบเรียนเขียนโปรแกรม การโรงแรม การทำอาหาร การแสดง เป็นต้น แต่งต่างกันตามประเภทของนักเรียนครับ


      ช่วงเย็น ก็จะมีกิจกรรมที่หลากหลาย เช่น Yoga Dancing Mutimedia Cooking Selfstudy Shopping Games etc.





     กิจกรรมวันอยุด จะพาน้องๆไปศึกษาวัฒนธรรม ประวัติศาสตร์ ชีวิตความเป็นอยู่ของชาว Cebu สนุกสนานไปกับท่องเที่ยว เมืองเก่า ชายหาด ภูเขา ช้อปปิ้ง ทำกิจกรรมร่วมกับนักเรียนชาวฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น เวียดนาม ไต้หวัน สร้างคอนเน็คชั่น และการปรับตัวให้เข้ากับโลกใบใหญ่ได้มากขึ้นครับ




      ใน 1 ปี จะมี camp นักเรียนไทยอยู่ 3 ช่วงคือ เมษายน มิถุนายน และตุลาคม ซึ่งปี 2019 ช่วงเดือน ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาศ ดูแลน้องในทั้งระดับมัธยม และมหาวิทยาลัย มีความสุขมากครับที่ได้ดูแลน้องๆทุกๆคน นักเรียนไทยขึ้นชื่อเรื่องความน้อบน้อม และอ่อนโยน จึงไม่แปลกที่จะได้รับคำชมจากทุกฝ่าย และผมขอต้อนรับน้องๆที่จะมาค่ายในเดือนตุลาคมนี้ล่วงหน้าครับ
แล้วเจอกันที่ Cebu นะครับ





ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม