MOON Cafe

สวัสดีครับ กลับมาพบกับช่วงตะลุยของกินในเซบูอีกแล้วนะครับ วันนี้ผมจะพาไปทานอาหารฟิลิปปินส์ ร้านนึง ซึ่งอยู่ปาร์คมอลนี่เองครับ นอกจาก KUYA J แล้ว Moon cafe ก็เป็นร้านอาหารฟิลิปปินส์อีกร้านนึงที่ผมชอบมากเลยก็ว่าได้ครับ ไปดูกันเลยดีกว่า ว่า อาหารร้านนี้จะหน้าตาหน้าทานสู้ KUYA J
 ได้รึเปล่า


ร้านจะอยู่ปีกซ้ายของปาร์คมอลถ้าเดินเข้ามาจากฝั่งTime Square นะครับ เดินเข้ามาผ่านวงเวียนแล้วเลี้ยวซ้ายก็เจอเลยครับ


ร้านอาหารนี้คนค่อนข้างเยอะนะครับ แต่ไม่ถึงกับแน่น อาจจะเป็นเพราะว่าวันที่ไปเป็นวันศุกร์ด้วยคนเลยเยอะเป็นธรรมดา เราไปกัน6 คนครับ สั่งคนละอย่างแล้วมาแชร์กัน 


จานนี้เป็นคล้ายๆปลาชุบแป้งทอดครับ รสชาติกลางๆไม่มีอะไรโดดเด่นมากมาย
 7/10 ครับ


จานนี้เป็น อาหารประจำชาติครับ หมูสามชั้น ตอนมาร้อนๆก็นิ่มดีนะครับ พอเย็นๆแล้วเริ่มเหนียวนิดนึง แต่รสชาติดีใช้ได้เลยครับ 8/10


จานนี้ผมชอบมากๆครับ เป็นกุ้งผัดเนย ดูภายนอกเหมือนจะเลี่ยนๆหน่อยนะครับ เพราะมันเยิ้มมาก แต่ลองจิ้มกับน้ำจิ้ม แล้วกินพร้อมข้าวสวยแล้ว มันลงตัวมากๆเลยครับ อยากกจะสั่งกินอีกสักจานจริงๆเลย
 10 10 10 ไปเลยจ้าาาา


จานนี้เป็นสเต็กหมูครับ ชิ้นใหญ่มากๆ เป็นหมูซี่โครง นิ่มมากไม่เหนียวเลย กัดเข้าไปนี่ละลายในปากเลยทีเดียว แถมซอสนั้นก็ยังกลมกล่อมอีกด้วย 10 10 10 ไปเลยค้าบบบบบบ


จานนี้เป็นจานสุดท้าย ไก่ทอดธรรมดานี่แหละครับ มีซอสกีวี่มาให้กินแกล้ม แต่อย่างว่าคนไทยเรา ขอซอสไก่ก็พอแล้ว จานนี้กินแกล้มเบียร์นี่ ก็สวรรค์ใช่ย่อยนะครับ แต่มันก็เป็นไก่ทอดธรรมดาไม่ได้มีรสชาติโดดเด่นอะไร 6.5/10

และนี่ก็คืออาหารทั้งหมดที่เราสั่งมา พร้อมกับความสวยร้อนๆ กินกันฟินไปเลยครับ


กินไป เม้าไปเพลินๆ เนื่องจากวันที่เราไปกินเป็นการเลี้ยงส่งน้องๆคนไทยที่กำลังจะกลับในวันรุ่งขึ้น ก็เลยเม้ากันนานไปหน่อย 

แต่เมื่อของคาวหมดแล้ว ตามคอนเซปที่ว่า 
"กินคาวไม่กินหวานสันดารไพร่"
เราก็ไม่ลืมที่จะสั่งของหวานมาทานตบปากกันครับ และของหวานที่เราสั่งมาก็ไม่ใช่อะไรที่ไหนเลย


นั่นก็คือ Halo Halo ของหวานประจำชาติของฟิลิปินส์นั่นเองครับ 
จะบอกว่าฮาโลฮาโลของแต่ละที่แต่ละร้านก็ไม่เหมือนกันนะครับ ไม่ใช่ว่าทุกร้านจะอร่อยเหมือนกันหมด แต่ร้านนี้รับรองว่าเด็ดครับ อร่อยมาก สั่งไป 2 แก้ว กินด้วยกัน 7 คน อิ่มกำลังดีเลยครับ

สำหรับอาหารมื้อนี้เสียกันไปคนละ 300-400 เปโซ ไม่เกินนี้เลยครับ ถือว่าคุ้มมากๆและเป็นมื้อที่คนไทยมาทานด้วยกัน จึงเป็นมื้อที่อบอุ่นและสนุกสนานมากครับ

แล้วคราวหน้าผมจะพาไปทานอะไรอร่อยๆ ไปนั่งดื่มกาแฟชิวๆ หรือไม่เที่ยวที่ไหน รอติดตามชมอาทิตย์ต่อไปนะครับ

สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ







ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม