Friendship never dies


   การได้มาเรียน และทำงานที่ IDEA Education ถือเป็นประสบการณ์ ที่ผมใฝ่ฝัน และโหยหามาตลอด การใช้ชีวิตอยู่ที่นี้ มีโอกาสได้พบเจอผู้คนมากมาย ต่างสำเนียง ต่างแนวคิด ต่างศาสนา ต่างชาติพันธุ์ มีทั้ง ชาวญี่ปุ่น ไตหวัน จีน เวียดนาม เกาหลี มองโกเลีย รัสเซีย อิตาลี ฟิลิปปินส์ ไทย ซาอุดิอาระเบีย ทุกคนล้วนมีเป้าหมายเดียวกันคือ การพัฒนาภาษาอังกฤษ และหาประสบการณ์ใหม่ๆ 





    ที่โรงเรียน เราใช้ภาษาอังกฤษเป็นหลัก หล่อหลอมให้ผมเป็นคนกล้าพูด กล้าออกเสียง ถึงแม้จะติดสำเนียงบ้านเกิด แต่มันคือเสน่ห์อย่างนึงของแต่ละชาติ เพื่อนๆทุกคนต่างเปิดใจ เราเรียนด้วยกัน เที่ยวด้วยกัน พักอยู่ที่เดียวกัน ทำให้เราผูกผันกันมาก เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้ง ที่คบเพื่อนด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ใช่ด้วยผลประโยชน์ เป็นเรื่องปกติที่จะเห็นนักเรียนร้องไห้ เวลาเพื่อนเรียนจบ เพราะทุกคนรักกันจากใจจริง





   การได้มีโอกาสมาอยู่ที่ Cebu ครั้งนี้ นอกจากภาษาอังกฤษแล้ว ผมยังได้เรียนรู้ และเติบโตขึ้นเยอะ โดยเฉพาะ เพื่อนๆ เป็นบทบาทสำคัญที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิต ช่วยเปิดโลกแคบๆของผม ให้กว้างขึ้น สดใสขึ้น จุดประกายแสงไฟที่ไม่เคยดับไปจากใจของผม





   ครั้งนี้ถือเป็นการเปิดโปงโฉมหน้าของหนึ่งในแอดมินเพจเป็นครั้งแรก อยากจะฝากบอกถึงเพื่อนคนไทยทุกๆคน ว่าถ้าอยู่เมืองไทยแล้ว ลด แลก แจก แถม ยังไงก็ยังขายไม่ออกอยู่ดี ผมแนะนำให้ลองมาเรียนที่ Cebu ดู จะโก่งราคาเท่าไรก็ได้ ยังไงก็ขายออก โดยเฉพาะ กับชาวญี่ปุ่น และฟิลิปปินส์ ที่นี่เขาเรียกคนไทยว่า Asian beauty 




แล้วเจอกันที่ IDEA Education นะครับ ( Bream )

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม