เปิดตารางTraining Student Staff@IDEA ACADEMIA


เปิดสัปดาห์แรกของการมาเป็นStudent Staff ของสถาบันIDEA ACADEMIAด้วยตารางTraining ตลอดทั้งสัปดาห์ โดยยังไม่มีตารางเรียนใดๆ ถือว่าเป็นสัปดาห์ที่ยังว่างๆอยู่นะจ๊ะ ตั้งแต่วันอังคารถึงวันพฤหัสเวลาส่วนใหญ่คือนั่งstandbyประจำโต๊ะ Help Desk 

โต๊ะ Help Desk นักเรียนต้องการปรึษา มาหากันได้
เมื่อนักเรียนมีปัญหาต้องการความช่วยเหลืออาทิเช่น อยากเปลี่ยนตารางเรียน หรืออยากรู้อะไรก็สามารถมาถามที่โต๊ะนี้ได้ และอย่างนักเรียนไทยเดินผ่านก็สามารถทักทายและมาพูดคุยความเป็นไปต่างๆของที่นี่กันได้
พอมาวันศุกร์ช่วงบ่ายเป็นช่วงเวลาของการร่ำรา Graduation ceremony ซึ่งแต่ละศุกร์จะมีนักเรียนจบการศึกษา มีมอบประกาศนียบัตรและถ่ายภาพบันทึกความทรงจำว่าครั้งหนึ่งเคยได้มารู้จักและเรียนด้วยกันที่นี่

หลังจากชิวมาตลอดสัปดาห์งานจริงของstudent staff เริ่มแล้วจ้า ศุกร์เย็นจะมีตารางไปรับนักเรียนใหม่ที่สนามบินและต้องเตรียมของต้อนรับ อาทิเช่นID card,ทิชชู่,น้ำดื่ม,Welcome paper ตามจำนวนนักเรียนใหม่ที่จะมา 
  • วันเสาร์แรกก็มีตารางมานั่งประจำโต๊ะ Help Desk เที่ยงถึง6โมงเย็นซึ่งจะผลัดกับstudent staffชาติอื่นๆในแต่ละสัปดาห์
  • ตี1วันอาทิตย์ตื่นจ้า ไปรับนักเรียนที่สนามบินกัน ถือเป็นครั้งแรกของการมาPick Up โดยทางโรงเรียนจะมีรถจัดเตรียมไว้ให้


  • 17:30 ของวันอาทิตย์มีตารางไปรับนักเรียน ครั้งที่2 แต่เช็คก่อน ไฟลท์ดีเลย์จ้า ค่อยไปตอน18:30 (ดังนั้นนักเรียนที่จะมาเรียนที่นี่สบายใจได้ มีคนไปรับเมื่อคุณมาถึงอย่างแน่นอน)


  • ตี1วันจันทร์ตื่นจ้า มีตารางไปรับนักเรียนที่สนามบินครั้งที่3 เรียกได้ว่าคุ้นเคยกับ Mactan-Cebu  International Airport กันเลยทีเดียว 
Mactan-Cebu  International Airport

และวันนี้ตามตารางงานเป็นMorning Shift เข้างาน 7โมงเช้า เลิกงาน 4โมงเย็น ก็ถือว่าไวอยู่ ถามว่าวันนี้กลับหอไปทำอะไร นอนสิครับจะรออะไร สิ้นสุดการTraining อย่างเป็นทางการ ถ้าเปรียบกับตอนเข้ามหาวิทยาลัยถือเป็นการต้อนรับน้องใหม่ที่ดีอย่างเป็น ทางการ เรียกว่าจัดเต็มเลยหล่ะ!!

สัปดาห์2 ขอเริ่มที่วันอังคาร ตารางงานเปลี่ยนเป็น Night Shift เข้างานบ่าย1เลิกงาน 4ทุ่มและวันนี้เริ่มมีตารางเรียนครั้งแรกหลังจากทางโรงเรียนให้เลือกเรียนได้3วิชา (สำหรับstudent staffมีตารางเรียนวันอังคาร-ศุกร์ 3คาบต่อวัน) โดยจะเป็นการเรียนตัวต่อตัวกับอาจารย์ฟิลิปปินส์ แอดเลือก 1.Speaking 2.Pronunciation 3.Writing สัปดาห์นี้ก็คล้ายกับสัปดาห์ที่ผ่านมาแต่เวลาผ่านไวไปอีกเพราะมีเรียนด้วย
และวันศุกร์งานร่ำลาก็มาถึงอีกครั้ง ศุกร์นี้มีนักเรียนไทยจบการศึกษาถึง3คน T T เจอกันแป๊ปเดียวบินกลับก่อนซะแล้ว 

นักเรียนไทย ใน IDEA ACADEMIA CEBU

และมีเรื่องเซอร์ไพรส์สำหรับแอดก็คืออาจารย์ที่สอนวิชาWritingลาออกวันนี้ ส่วนอาจารย์ที่สอนวิชา Pronunciationขอย้ายไปสอนที่สถาบันIDEA CEBU(สถาบันในเครืออีกที่หนึ่ง
teacher:JECIL สอนPronunciation
แอดเล่าเหตุการณ์นี้ให้นักเรียนไทยท่านหนึ่งฟัง เค้าจึงบอกว่าเคยได้ยินไหม #เข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด 555 TT
 แต่เรื่องน่ายินดีคืออาทิตย์นี้แอดมีPick Up นักเรียนแค่ครั้งเดียว เสาร์ อาทิตย์นี้ จึงจะลองไปตระเวนที่ต่างๆดู ไว้มาติดตามสถานที่น่าสนใจในฟิลิปปินส์กัน

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม