MABUHAY IN CEBU มาบูฮาย นะไม่ใช่มาทำไม ในเซบู มา..เพราะชีวิตต้องมีรสชาติ

 ขอเปิดมาด้วยสโลแกนของเลย์ 

เลย์เค้ายังมีเปลี่ยน Brand positioning  ส่วนตัวฉันนั้น..ก็อยากเปลี่ยนสถานที่ดูบ้าง
การได้มาอยู่ในเซบูอันเนื่องมาจากก่อนหน้านี้แอดทำงานอยู่แถวพระราม3 ส่วนบ้านอยู่แถวประชาชื่นนนทบุรี  ไปกลับทุกวันร่วม 3 ชม.ทำมาได้2ปีกว่า งานเริ่มวนลูปเดิม ระหว่างนั้นก็มีลงคอร์สเรียนภาษาบ้างหวังจะสื่อสารภาษาอังกฤษได้ดี แต่ถามว่างานที่ทำอยู่ได้ใช้ภาษาไหม ก็ไม่เลยและได้ติดตามเพจ Engclues.com ในfacebookเห็นมีโครงการwork and study ดูน่าสนใจได้ใช้ชีวิตในต่างแดน 6 เดือน  จนมาวันหนึ่งเพื่อนที่ทำงานลาออก เลยถือโอกาสดีลองยื่นresume ผ่านengcluesดู และก็เป็นไปตามขั้นตอน ทางโรงเรียนIdea Academia ติดต่อมานัดสัมภาษณ์ผ่านskype ไอ้เราก็รู้ขั้นตอนคร่าวๆ แต่ถามว่าเคยเล่นskypeไหม ตอบเลยว่าไม่จ้า วุ่นวายให้เพื่อนช่วยสมัครskypeทดลองใช้ก่อนวันสัมภาษณ์
พอสัมภาษณ์กับmanager ด้วยภาษาอังกฤษสำเนียงญี่ปุ่น มีงงอ่ะ เค้าบอกถ้าผ่านจะติดต่อมาภายในสัปดาห์ถัดไป ไอ้เราก็รอสัปดาห์หนึ่งผ่านไป คิดว่าไม่ได้ละ อยู่รอโบนัสสิ้นปีต่อไป สัปดาห์ถัดมาเอเจนซี่ติดต่อกลับมาบอกว่าสัมภาษณ์ผ่านแล้ว สามารถเดินทางไปเริ่มงานได้วันไหน อ่ะตานี้หล่ะความเครียดมา บอกหัวหน้าลาออกจากงาน ล่วงหน้าตามกฎบริษัท 1 เดือน และในช่วงนั้นก็เตรียมเอกสารต่างๆสำหรับการเดินทาง
Engclues มีนัดปฐมนิเทศก่อนเดินทาง ก็มีเอกสารและสิ่งของต่างๆที่ต้องเตรียม เค้าก็จะลิสต์รายการไว้ให้ เราก็ไปจัดเตรียมตามนั้น
ในที่สุด 30/6/2019 ถึงเวลาเดินทางมาเซบู  แอดจองตั๋วบินตรงจาก BKK to CEB โดยสายการบินPhilippine Airlinesออกเดินทางจากกรุงเทพตี 1:30 ถึง เซบู 6:20
Next Flight to CEBU  ระหว่างรอ boarding time
GO GO GO!!

ขึ้นเครื่องมาแอร์ แจก หมอน ผ้าห่มนะจ๊ะ
อาหารบนเครื่องก็จะประมาณนี้
ถึงแล้ว Mactan-Cebu International Airport

มีคนของทางโรงเรียนมารอรับ นั่งรถไปโรงเรียนกันจ้าใช้เวลาประมาณ 40 นาทีได้ เค้าจะพาไปถึงหน้าห้องในหอพักนักเรียนเลยทีเดียว พร้อมยื่นกระดาษทิชชู่ให้ 1 ม้วน
หน้าห้องพัก

วันไปถึงเป็นวันอาทิตย์ พักผ่อนไปครึ่งวัน ตกบ่ายมาคุยกับรูมเมท  ได้รูมเมทเป็นคนจีนนะจ๊ะ เธอพาไป
cafeใกล้ๆหอและก็มีเพื่อนเธอมาอีก2คน แอดก็เลย นั่งงงในดงจีนจ้า ทุกอย่างผ่านไปอย่างรวดเร็ว
จันทร์มาสำหรับนักเรียนใหม่  มีเทสครึ่งวันเช้า ช่วงบ่ายเค้าพาไปห้าง แลกเงิน  ซื้อซิม เติมเงิน
รถโรงเรียนพาไปห้าง Ayala Center Cebu


กลับมาโรงเรียนจะแจกตารางเรียนและหนังสือเรียนต่างๆตามระดับที่สอบได้ให้ทุกคน จากนั้นแยกย้ายกลับที่พัก
อังคารมานักเรียนทุกคนได้เริ่มเรียนตามตารางของตัวเอง ส่วนตัวแอดนั้นมาเป็นStaff อาทิตย์แรกยังไม่มีเรียน Training ไปก่อนจ๊ะ 
มาจนถึงวันนี้ก็ยังไม่ได้รู้สึกอึดอัดใจอะไรในการมาอยู่ที่นี่ แต่ที่รู้สึกคือเวลาผ่านไปไวมากกก
IDEA ACADEMIA WELCOME!

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม