Japanese Festival

สวัสดีครับ วันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่งาน 

Bon Odori !!

ซึ่งงานนี้เป็นงานของคนญี่ปุ่น ซึ่งอย่างที่เรารู้กันแล้วว่าซีบูเนี่ยจะมีคนญี่ปุ่นเข้ามาทำธุรกิจค่อนข้างเยอะ รวมทั้งโรงเรียนสอนภาษาส่วนมากก็จะเป็นโรงเรียนของญี่ปุ่น คนญี่ปุ่นจึงมาอยู่ที่ ซีบูค่อนข้างเยอะ เค้าเลยรวมตัวกันจัดงานนี้ขึ้น ซึ่งงานนี้จะมีปีละ1 ครั้ง อารมณ์น่าจะคล้ายๆ คนไทยในลอนดอน หรือ คนในในนิวยอร์กที่จะมีงานรวมตัวของคนไทยบ้าง รึเปล่าก็ไม่รู้ไม่เคยไป 5555555
 
งานนี้จะเริ่มตั้งแต่ 3โมงไปถึง 4 ทุ่ม ตามเวลาท้องถิ่นเลยครับ


ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกคิดว่างานคงไม่ได้ใหญ่โตอะไรมาก และ สถานที่จัดงานจะอยู่แถวๆ SM sea side ซึ่งค่อนข้างไกล และไม่รู้Destination ที่แน่นอนว่ามันอยู่ตรงไหน เราเลยลองถามแท็กซี่ว่า รู้ไหมว่า Japanese Festival จัดงานที่ไหน เค้าก็บอกว่า รู้ โอเคครับ ถึงแน่นอนเราจะไปตรงนั่นแหละ พอไปถึงงานก็ต้องบอกเลยว่า งานค่อนข้างใหญ่ ป้ายทางเข้าดูอลังการมาก


นี่ครับทางเข้า คนเยอะมาก ไม่ได้มีแค่คนญี่ปุ่นเท่านั้น เรียกได้ว่านานาชาติเลยทีเดียว งานนี้มีค่าเข้า 20PHP ครับ ก่อนอื่นต้องต่อแถวตรวจความปลอดภัยก่อน


จากนั้นก็จะมาถึงด่านจ่ายเงิน


พอเราจ่ายเงินเสร็จเราก็จะได้ตั๋วเข้ามา เค้าบอกตั๋วนี้ให้เก็บไว้นำเอาไปชิงโชคจับของรางวัลได้

เราเข้ามาในงานกันแล้วครับ คนเยอะมากกกกกกกกก ต้องระวังสัมภาระตัวเองให้ดีเพราะมิจฉาชีพค่อนข้างเยอะ


ในงานก็จะมีร้านอาหาร ร้านขายของเยอะแยะมากมาย รวมถึงการแต่งคอสเพลย์ประกวดบนเวทีหรือแต่งชุดกิมมะโนเพื่อให้เข้ากับบรรยากาศญี่ปุ่นๆ (แต่อากาศฟิลิปปินส์5555) ดูตื่นตาตื่นใจดีครับ



อันนี้เป็นบริเวณเวทีประกวดการแต่งคอร์สเพลย์ คนเยอะมากกกกกกกกกกก เบียดมากบริเวณนั้น เราเลยเดินออกมาหาของกินกันครับ พอเดินมาดูของกิน เราก็พบว่า คนญี่ปุ่นส่วนมากมาขายทาโกะยากิกัน และคนฟิลิปปินส์นี่ไม่รู้ว่าไม่เคยกิน หรือ เห็นเค้าต่อแถวกันก็อยากลองบ้าง เพราะร้านทาโกะยากิทุกร้านไม่ว่าจะกี่ร้านกี่ร้านคนต่อแถวเยอะมากกกกกกกกกก เยอะจนพวกผมคนไทยบอกว่า ชั่งมันเถอะไม่ต้องกินหรอก เยอะจนยอมแพ้เลยอะครับ



แต่ว่านอกจากทาโกะยากิแล้วก็ยังมีร้านอื่นๆทั้งอาหารฟิลิปปินส์แล้วก็อาหารญี่ปุ่นอีกหลายๆร้านเลยครับ




เดินไปเดินมาก็ยังไม่โดนสักร้าน จนไปเจอกับร้านขายโดรายากิ ซึ่งเป็นร้านของทางโรงเรียนเรานั่นเองครับ IDEA เลยต้องอุดหนุนซะหน่อย




ชิ้นใหญ่มากกกกกก กินชิ้นเดียวไปนี่อยู่ท้องเลยครับ


แถมมีชาเขียวบริการอีก แหม่ เด็ดจริงๆ

เสร็จจากร้านนี้เราก็เดินไปดูอีกหลายๆร้านครับ ก็ไปสะดุดอยู่ร้านนึง เป็นร้านขายคัพเค้ก น่ารักดีครับ








แต่ไม่ได้ซื้อหรอกถ่ายรูปมาดูเฉยๆร้านน่ารักดี 555


ที่งานจะมีซุ้มแบบนี้อยู่เป็นจุดๆครับ เป็นการคัดแยกขยะ ซึ่งต้องขอชื่นชมจุดนี้จริงๆ

พอเดินได้สักพักไม่ถึง1ชั่วโมงเลยครับ เราก็มองหน้ากัน แล้วพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า... 

กลับเถอะ
5555555555

จริงๆตอนประมาณ4ทุ่มจะมีการจุดพลุนะครับ แต่พวกผมไม่ได้อยู่รอดูจึงไม่ได้เก็บภาพมาฝากต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย

แล้วเดี๋ยวคราวหน้าผมจะพาไปเที่ยวที่ไหนหรือไปกินอะไร รอติดตามชมได้ในอาทิตย์หน้านะครับผม



วันนี้พวกผมคนไทยในลอนดอน เอ้ย คนไทยในซีบูต้องขอลาไปก่อน สวัสดีคร้าบบบบบ






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม